^^ welcome..^^

อนาคตเป็นสิ่งสำคัญ..แต่ปัจจุบันสำคัญกว่า^^

วันจันทร์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2553

วิธีการเขียน Hiren's BootCD ลงแผ่นซีดีด้วย Nero Express

วิธีการเขียน Hiren's BootCD ลงแผ่นซีดีด้วย Nero Express
ดาวน์โหลดโปรแกรม Hiren's BootCD 9.9 ขั้นตอนต่อไปจะต้องทำการเขียน (Burn) ลงแผ่นซีดี แสดงวิธีการเขียน Hiren's BootCD 9.9 ลงแผ่นซีดีด้วยโปรแกรม Nero Express ตามขั้นตอนดังนี้

1. ให้ทำการแตกไฟล์ Hirens.BootCD.9.9.rar หรือ (zip) โดยใช้ 7-zip หรือ winrar หรือ winzip ซึ่งจะได้ไฟล์ Hiren's.BootCD.9.9.iso โฟลเดอร์ keyboard patch และเท็กซ์ไฟล์อีก 2 ไฟล์
2. หากไฟล์ keyboard patch ยังเป็นซิปไฟล์อยู่ให้ทำการแตกไฟล์ก่อน จะได้ไฟล์ทั้งหมด 4 ไฟล์ คือ keyb.dat, keyb.sys, patch.bat และ readme.txt



รูปที่ 1

3. สร้างไฟล์เดอร์ใหม่โดยอาจจะตั้งชื่อเป็น Hiren เป็นต้น จากนั้นก็อปปี้ไฟล์ Hiren's.BootCD.9.9.iso และไฟล์ keyb.dat, keyb.sys, Patch.bat ลงในโฟลเดอร์ที่สร้างขึ้นใหม่ ดังรูปที่ 1
4. ในโฟลเดอร์ที่สร้างในขั้นตอนที่ 3 ให้ดับเบิลคลิกที่ไฟล์ Patch.bat จากนั้นกด Y ดังรูปที่ 2 รอจนการทำงานเสร็จ จากนั้นกดคีย์ใดๆ เพื่อจบการแพตช์ ซึ่งจะได้ไฟล์ชื่อ US Patched Hiren's.BootCD.9.9.iso ดังรูปที่ 3



รูปที่ 2



รูปที่ 3

5. ทำการเขียนไฟล์ US Patched Hiren's.BootCD.9.9.iso ลงแผ่นซีดี ซึ่งขั้นตอนนี้จะขึ้นอยู่กับโปรแกรมที่ใช้เขียน โดยในขั้นตอนการเขียนให้เลือกเป็น Disk image หรือ Image file หากเลือกเป็น Data จะไม่สามารถบูตได้

ตัวอย่างการเขียนด้วยโปรแกรม Nero Express
1. เปิดโปรแกรม Nero Express
2. ในหน้าต่างโปรแกรม Nero Express ดังรูปที่ 4 คลิก Image, Project, Copy


3. ในหน้าต่างโปรแกรม Nero Express ดังรูปที่ 4 ในคอลัมน์ตัวเลือกด้านขวามือ ให้คลิก Disk Image or Save Project
4. ไปยังโฟลเดอร์ที่สร้างในขั้นตอนที่ 3 ลงแผ่นซีดี แล้วเลือกไฟล์ US Patched Hiren's.BootCD.9.9.iso ดังรูปที่ 5 แล้วคลิก Open



รูปที่ 4

5. ในหน้าต่างโปรแกรม Nero Express ดังรูปที่ 6 ให้คลิก Burn เพื่อเขียนแผ่น รอจนการทำงานเสร็จ



รูปที่ 5

3 ความคิดเห็น: