^^ welcome..^^

อนาคตเป็นสิ่งสำคัญ..แต่ปัจจุบันสำคัญกว่า^^

วันจันทร์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2553

คิดถูก โปร่งใส ใจสูง

คิดถูก นำทางไปสู่ ความโปร่งใส ทำให้คนเรา ใจสูง

คิดถูก : คือเข็มทิศชี้นำชีวิตให้ก้าวไกล
ชีวิตของคนเราจะเป็นอย่างไรนั้นอยู่ที่ความคิดของคนเราที่จะทำให้ก้าวไปในทางที่ถูก เช่น เรือต้องมีเข็มทิศบอกเส้นทาง ส่วนคนเรามีความคิดใช้แทนเข็มทิศบอกเส้นทางชีวิตที่จะทำให้เราไปสู่เป้าหมาย ความคิดเป็นการนำทางที่ดีของชีวิต ถ้าเราคิดถูกชีวิตของเราก็ไปได้ถูกทาง แต่คิดผิดชีวิตก็จะไปผิดทางเท่านั้นเอง

การเปลี่ยนวิธีการคิด ทำให้ชีวิตเปลี่ยน ถ้าเราตั้งชีวิตหรือเข็มทิศที่ดี ชีวิตของเราก็จะเดินไปตามที่เราคิดไว้ แต่ถ้าเราคิดผิดชีวิตทั้งชีวิตของเราผิดหมด คนหนึ่งคนเปลี่ยนวิธีคิดของตนจนสามารถเปลี่ยนแปลงโลกได้ ในอีกแง่หนึ่งคนหนึ่งคนที่ไม่เปลี่ยนแปลงวิธีคิดของตนก็จะสามารถทำให้โลกล่มสลายได้เช่นกัน ถ้าใครมีวิธีคิดที่ถูกต้องหรือเปลี่ยนแปลงความคิดในวิธีที่ถูกทางก็จะเป็นผู้มีความสำเร็จในทุกๆที่และทุกๆเวลา

การคิดนั้นเราคิดถูก คิดผิด ชีวิตของเราสามารถเลือกได้ เพราะเรามีทางเลือกเสมอ คนเรามีสองทางเลือกในชีวิต ตัวอย่างเช่น
พ่อครัวในอเมริกา เป็นคนที่มีอารมณ์ขัน เป็นชีวิตจิตใจ วันหนึ่งโจรมาปล้นร้าน แกได้ถูกยิงที่พุง เสียเลือดมาก รถโรงพยาบาลมารับ ก่อนขึ้นรถเพื่อนของแกได้ตะโดนบอกว่า ห้ามหลับตา ตลอดทางพ่อครัวพยายามไม่หลับตา คิดว่าไม่เป็นไรยังมีอารมณ์ขัน แกเสียเลือดมากจนคุณมากบอกว่าไม่รอดแน่จึงไม่ผ่าตัดแต่คุณหมอยังเห็นพ่อครัวยังไม่หลับตาจึงถามพ่อครัวว่า ในชีวิตนี้คุณเคยพ่ออะไรบ้าง พ่อครัวบอกว่า แพ้ลูกปืนที่ยิงใส่พุงนี้แหละในชีวิต จากนั้นคุณหมอทำการผ่าตัดทันที จนรอดชีวิต ถ้าในวันนั้นพ่อครัวได้หลับตาลงและคนถึงในความเจ็บปวดคงตายไปในวันนั้นแล้ว คนเราเลือกได้เสมอ

..."ถ้าเราคิดถูก ความโปร่างใสก็ทำให้เราใจสูงได้"...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น